เรากะเพื่อน

วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

สวยด้วย ... กล้วย


กล้วย ไม่ว่าจะกล้วยหอม กล้วยน้ำว้า ล้วนให้คุณค่าด้านสุขภาพกับเราทั้งสิ้น จะกินก็ได้ จะเอามาทำสวยก็ดี สำหรับสาวผิวแห้ง ผมแห้ง กล้วยเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการแก้ปัญหาได้
สำหรับสาวผิวแห้ง กล้วยจะช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื่นขึ้นได้ เพราะโปรตีนและไขมันตามธรรมชาติ ทั้งนี้ยังช่วยลบริ้วรอยด้วย ส่วนคนที่มีปัญหาผมและหนังศีรษะแห้ง กล้วยจะเสริมความเงางาม และยังทำให้ผมมีน้ำหนักดีขึ้น

มาดูกันเลยว่า สูตรหน้าใส และสูตรผมสวย ด้วยกล้วยนั้น มีอะไรบ้าง
มาส์กผิวนุ่มชุ่มชื้น 
ส่วนผสม กล้วยหอมสุก 1 ผล, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, ไข่ขาว 1 ฟอง, ดินสอพองบด 1 ช้อนโต๊ะ, โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
 1. ตีไข่ขาว เทโยเกิร์ตและน้ำผึ้งลงไป ตามด้วยดินสอพอง คนให้เข้ากันจนเนื้อเนียนละเอียด
 2. บดกล้วยหอมสุกจนเนื้อละเอียดเนียน แล้วลงผสมกับส่วนผสมในข้อ 1

เมื่อได้ส่วนผสมเรียบร้อยแล้ว จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด ทาส่วนผสมที่ได้บนใบหน้า คอ และไหล่ นวดเบา ๆ ให้ทั่ว ทาให้หนาพอควร ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น (แต่ไม่อุ่นจัด)

ทำเป็นประจำประมาณ 3-4 ครั้ง/สัปดาห์ ผิวหน้าจะดูนุ่มนวลและสดใสมากขึ้น

มาสก์ผมนุ่มสลวย 


ส่วนผสม กล้วยหอมสุก 1 ผล และน้ำมักมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ บดกล้วยหอมสุกจนละเอียด เติมน้ำมันมะกอกลงไปผสมให้เข้ากัน

 นำส่วนผสมที่ได้พอกลงบนผมที่แห้งให้ทั่วศีรษะ ตั้งแต่โคนจรดปลายผม หมักทิ้งไว้ 15-30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วสระผมด้วยแชมพูตามปกติ

 ควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้ผมนุ่มสลวยเป็นเงางาม

เพียงแค่นี้ ใบหน้าก็จะนุ่มขึ้น ผมก็จะเงางามขึ้น ลองทำกันดูนะคะ




ที่มา ... Never-Age.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น