เรากะเพื่อน

วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

กินมังสวิรัติ ช่วยลดน้ำหนักได้ผลจริงมั้ย?

           ต้องกินให้เป็นคือ กินโปรตีนด้วย โปรตีนจากพืช เช่น เต้าหู้ ถั่วงอก ถั่ว ผักจำพวกผักงอก อย่างเช่น โตเมี้ยว (ถั่วลันเตาเพาะแบบถั่วงอก) หรือที่กำลังฮิตคือ ต้นอ่อนบรอคโคลี ความที่มันเป็นต้นอ่อน จึงมีโปรตีนและสารอาหารอัดแน่น เราต้องพยายามศึกษาว่าแหล่งโปรตีนจากพืชมีอะไรบ้าง 
            อีกแหล่งคือ คีนวา หน้าตาเหมือนลูกเดือย ต้มกินอย่างเดียวกัน เป็นพืชที่มีโปรตีนสูงและมีกรดอะมิโนครบ เอามาต้มกิน ผัดผัก หุงกินพร้อมข้าว หรือกินไข่ขาว ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนราคาถูก 
             ถ้ากินมังสวิรัติแล้วกินไม่ถูกวิธี ขาดโปรตีน กินแต่แป้ง ก็จะอ้วนเหมือนกัน เช่นเดียวกับเวลากินเจ จริงๆ แล้วต้องถามแม่ค้าว่าอาหารทำจากอะไร ถ้าทำจากหมี่กลึง ควรหลีกเลี่ยง หมี่กลึงคือแป้ง เพราะฉะนั้นถ้าเราไปกินราดหน้าเจแล้วหมูที่เห็นทำมาจากหมี่กลึง แปลว่าเรากินแป้งล้วนๆ เวลากินถามเลยว่า “ทำมาจากหมี่กลึงรึเปล่า” เขาจะได้ไม่รู้ว่าเราหลอกถาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น