เรากะเพื่อน

วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

ตัวทำลายความงาม


1. ใช้ปลอกหมอนใบเดิมนานเกิน 2 อาทิตย์
ก็ร่องรอยคราบไคลจากเครื่องสำอางและน้ำมันจากใบหน้าคุณ จะสะสมอยู่บนปลอกหมอนคุณนี่แหละไม่หายไปไหนและมาอุดตันรูขุมขนคุณ ก่อให้เกิดสิวได้ทางที่ดีที่สุดคือเปลี่ยนปลอกหมอนทุกสัปดาห์ และเช็ดเครื่องสำอางออกจากใบหน้าให้หมดเกลี้ยง
ก่อนเข้านอน (ล้างหน้าหลังจากเช็ดแล้วก็ดีนะ)

2. ลอกมาสคาร่าออกจากขนตา
เวลาที่มาสคาร่าแข็งตัวเกาะแห้งกรังคาขนตาคุณนั้น มักจะทำให้คุณอดใจไม่ไหว และใช้มือแกะมันออก แต่ปัญหาคือแค่ดึงนิดเดียวก็สามารถทำให้ขนตาอันบอบบา งหลุดออกมาได้ และบางครั้งก็ไม่งอกขึ้นมาใหม่ด้วย วิธีเลี่ยงอาการมาสคาร่าติดกรังคือ ทีแรกให้ใช้แป้งฝุ่นปัดขนตาซะก่อน จากนั้นค่อยทามาสคาร่าซ้ำสองครั้งตรงปลายขนตาเท่านั้ น เพื่อว่าโคนขนตาจะได้ไม่ติดหนับเข้ากับปลายขนตา ส่วนกานล้างมาสคาร่านั้น ก็ควรซื้อที่ทำความสะอาดสำหรับมาสคาร่าโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยเช็ดมาสคาร่าออกได้อย่างง่ายดาย แต่ต้องเลือกที่มีการรับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพราะผิวบริเวณรอบดวงตานั้น เป็นจุดที่บอบบางที่สุดอีกจุดทีเดียว

3. อาบน้ำฝักบัวร้อนจี๋ทีละนานๆ
หลายคนคิดว่าการอาบน้ำร้อนจัดๆนั้นดีสำหรับผิว ที่จริงแล้วเป็นการปล้นความชุ่มชื้นไปจากผิวมากกว่าน ล่ะซี เวลาคุณยืนอาบน้ำฝักบัวร้อนๆนานๆเกินสิบนาที คุณลอกเอาชั้นน้ำมันตามธรรมชาติจากผิวหนังไปหมดเกลี้ยง ทำให้ผิวแห้งมากขึ้นทันควันวิธีอาบน้ำให้สะอาดเอี่ยม น่ะหรือ ก็อาบน้ำฝักบัวอุ่นๆนานไม่เกินสี่นาที จำไว้เชียวนะ ไม่ว่าจะอาบนานแค่ไหน ผิวจะเสียความชุ่มชื้นไปอยู่ดี เพราะฉะนั้นให้ทาครีมให้ความชุ่มชื้นกับผิวทันทีหลังอาบน้ำ

4. ทารองพื้นไปทั่วใบหน้า 
พวกเราส่วนใหญ่มักลงรองพื้นที่หน้าและคอทั่วไปหมดเพื่อให้ดูเอี่ยมอ่อง แต่จะบอกให้ว่า ทารองพื้นมากเกินงามก็จะทำให้หน้าคุณโพลนว่อกเหมือนใส่หน้ากาก และเรียกร้องความสนใจว่าดูไม่ได้ แทนที่จะปิดซ่อนใบหน้า ข้อแนะนำจากเรา ควรใช้รองพื้นเฉพาะจุดที่คุณต้องการปรับผิวให้สม่ำเสมอกันเท่านั้น เช่น ข้างจมูก ใต้ตา และรอบปาก เท่านั้นก็พอ

5. ใช้ผ้าเช็ดตัวถูหน้าแรงๆ
การเช็ดหน้าแรงๆอาจทำให้ตาสว่าง แต่ทำร้ายผิวคุณนะจะบอกให้ ผิวพรรณที่ใบหน้านั้นละเอียดอ่นกว่าบริเวณอื่นๆในตัว เพราะฉะนั้นเมื่อถูแรงเกินไปหลอดเลือดบริเวณนั้นจะแต กและแห้งง่าย วิธีเช็ดหน้าใหม่น่ะหรือ ให้เช็ดเบาๆด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆเท่านี้ขี้คร้านจะแห้งไ ด้โดยไม่ต้องระคายผิว

6. ใช้สำลีพันปลายไม้ไชหูสำลีพันปลายไม้ไชหูข้างนอกได้ แต่อย่าทะลวงเข้าไปลึกถึงหูชั้นในเด็ดขาด เพราะเท่ากับคุณผลักดันขี้หูให้ลึกเข้าไปอีก และทำให้เกิดอาการหูอักเสบได้ ทำความสะอาดหูให้ถูกด้วยการใช้ปลายผ้าขนหนูพันนิ้วชี้ค่อยๆเช็ดรอบๆหูและหูส่วนนอก


7. เล็มปลายผม
อาจจะดูเป็นวิธีการกำจัดผมแตกปลายได้เร็วรี่ แต่ต้งอระวังนะว่าการไปทึ้งปลายผมออก จะยิ่งทำให้ผมแตกปลายมากเข้าไปอีก ทางแก้ผมแตกปลายคือ ให้ใช้กรรไกรเล็กๆเล็มตรงจุดที่เริ่มแตกหรือเล็มปลาย ผมทั้งหมดให้เท่ากันไปเลย
8. แต่งหน้าก่อนเป่าผมความร้อนจากเครื่องเป่าผมจะทำให้คุณเหงื่อไหลไคลย้อย ทำให้เครื่องสำอางหยดแหมะเปล่าๆ วิธีป้องกันไม่ให้เครื่องสำอางเลอะเทอะคือให้เป่าผมซะก่อน จากนั้นค่อยแต่งหน้า ลดเวลาเป่าผมด้วยการปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติไประหว่างคุณประทินโฉมอื่นๆ เช่นถอนขนคิ้ว ดัดขนตา ทาครีมทั่วตัว
ขอบคุณโพสท์จัง.คอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น